Lăp đặt sửa chữa máy lạnh nghề vất vã nguy hiểm ít người biết - ✅Máy Lạnh Cũ ✅ Tủ Lạnh Cũ ✅Máy Giặt cũ
top
Bán hàng trả góp
Đặt hàng - Giao hàng tận nơi

Danh mục sản phẩm

Hỗ trợ trực tuyến

Hỗ trợ trực tuyến
Hotline: 0977993598
Công Ty:  028 62747145 
Mr Tuyến:  0912911680 
Thu Hiền:  0937 602 399 

Quảng cáo

Thống kê truy cập

Thống kê truy cập
Online: 27

Số lượt truy cập:

Lăp đặt sửa chữa máy lạnh nghề vất vã nguy hiểm ít người biết

“Rang mình” dưới nắng thiêu đốt

Gần 10 năm gắn bó với nghề sửa chữa, bảo dưỡng và lắp máy lạnh , đến giờ, anh Trinh văn T - thợ sửa chữa máy lạnh  ở Quận Tân Phú TPHCM  đã dần quen với việc hàng ngày mình phải “rang mình” dưới nắng thiêu đốt, biểu hiện rõ nhất là “làn da châu Á chuyển sang châu Phi” của mình.

Anh T  tâm sự, nghề nào cũng có nỗi khổ riêng của nghề đó, và phải theo nghề thì mới thấu hiểu được hết sự vất vả, nhọc nhằn của nghề mình làm. Song, theo đuổi nghề đã chọn, những người  thợ sửa máy lạnh chịu khổ nhiều hơn.

Bởi, công việc chính của họ là làm việc ngoài trời.

Anh cho biết, những ngày hè nắng nóng nhiệt độ lúc nào cũng 35-40 độ C, khi ấy, đứng không trong bóng râm thôi cũng đủ để mồ hôi vã ra như tắm.

Để trốn nóng, người người nhà nhà chui vào phòng mở điều hòa mát lạnh.

Còn với thợ điện lạnh , thời tiết càng nắng nóng công việc càng nhiều hơn .

Với thợ điện lạnh , thời gian nghỉ giải lao khoảng 30 phút chính là giúp mắt về trạng thái thường.

Hay, lúc chạy trên đường từ nhà này tới nhà khác cũng được coi là “thời gian vàng” để bọn anh nghỉ ngơi lấy lại sức, anh T chia sẻ.

Nghề tháo lắp máy lạnh  đang được coi là hót nhất  nhưng ngược lại nghề điện lạnh là một trong những nghề độc hại và nguy hiểm bấc nhất trong các nghề dịch vụ, chúng ta hãy tìm hiểu những nguy hiểm những vất vả những rủi ro mà những người thợ điện lạnh thường xuyên phải đối mặt nhất là trong lĩnh vực Điều Hòa không khí nhé.

Những địa hình vị trí treo lơ lửng điện dò gỉ khi bạn ra ngoài làm nguồn điện cao áp ở đó là những nguy hiểm của thợ sửa chữa máy lạnh kèm theo là những nguyên nhân nguy hiểm khác chưa được báo trước dù bạn cẩn thận những cũng không thể tránh khỏi những tai nạn nghề nghiệp quá nguy hiểm nếu không có sự thận trọng.

 

Vị trí lắp máy lạnh quá nguy hiểm

  • Hằng năm theo thống kê luôn có khá nhiều thợ điện lạnh tử vong do không cẩn trọng khi làm việc với những địa hình lắp đặt khi bắt đầu không có đành phải treo người ra để làm việc chỉ một sai sót nhỏ thì hậu quả sẽ rất nguy hiểm, thiếu các thiết bị bảo vệ an toàn khi ra ngoài chuyện bị thương do ngã khi lắp hay tử vong vẫn thường xảy ra, hoặc đôi khi vị trí lắp đặt xong vài năm sau cũng với vị trí đó thợ đến làm công đoạn bảo dưỡng bảo trì tìm cách ra do chủ quan hoặc thiếu thiết bị an toàn lao động hậu quả sẽ rất dễ xảy ra, sửa chữa cũng vậy theo chúng tôi muốn giảm thiều vấn đề do lắp đặt và sự nguy hiểm bạn hãy tư vẫn khách hàng chọn một vị trí phù hợp nhất.
  • Do phải đặt ở ngoài trời để giải nhiệt nên khi lắp cục nóng là điều không hề đơn giản,  trong quá trình lắp đặt điều hòa mà không có thiết bị bảo vệ đây an toàn thang dây thì chỉ cần một sai sót nhỏ như điện giật,chượt trân thôi cung làm cho thợ điều hòa phải đánh đổi cả tính mạng.
  • Tại các chung cư nhìn cảnh nhân viên kỹ thuật điều hòa phải trèo ra ngoài lan can để sửa chữa, tháo lắp điều hòa thì sự nguy hiểm sẽ ra sao khi không có dây an toàn, theo thống kê trong một số năm trở lại đây thợ tháo lắp điều hòa thường chủ quan nhất là thợ mới vào nghề chưa có kinh ngiệm trong nghành.

LỜI KHUYÊN:

  1. Với những nguy hiểm của công việc đối với thợ điện lạnh phải luôn luôn cẩn trọng trong quá trình tháo lắp  máy lạnh tại HCM khi trèo cao phải đồ bảo hộ lao động trước khi sờ vào máy lạnh phải có bút thử điện để chủ động hơn trong công việc.
  2. Đối với khách hàng nên tìm những vị chí lắp đặt thuân lợi nhất và an toàn nhất để lắp đặt và thuận tiên trong quá trình bảo dưỡng sửa chữa sau này.

Bài viết này chúng tôi muốn nhắc nhở những người thợ sửa máy lạnh không lên vội vàng làm việc hãy bình tĩnh quan sát và đảm bảo an toàn lao động, chỉ đi ra ngoài không trung khi có đủ các thiết bị bảo vệ, hãy tự bảo vệ mình an toàn hiệu quả luôn phải đạt lên hàng đầu không vội vàng làm việc hãy trình tự kiểm tra từng bước, lắp đặt các thiết bị đúng vị trí chúc bạn có những phiên làm việc thành công.


Zalo
1
Bạn cần hỗ trợ?