Nồi cơm điện cao tần là gì ? webtretho - ✅Máy Lạnh Cũ ✅ Tủ Lạnh Cũ ✅Máy Giặt cũ
top
Bán hàng trả góp
Đặt hàng - Giao hàng tận nơi

Danh mục sản phẩm

Hỗ trợ trực tuyến

Hỗ trợ trực tuyến
Hotline: 0977993598
Công Ty:  028 62747145 
Mr Tuyến:  0912911680 
Thu Hiền:  0937 602 399 

Quảng cáo

Thống kê truy cập

Thống kê truy cập
Online: 19

Số lượt truy cập:

Nồi cơm điện cao tần là gì ? webtretho

Qua chia sẻ của nhiều mẹ trên diễn đàn, chưa có nhiều người hiểu về nồi cơm điện cao tần và cơ chế hoạt động của nó, mình xin chia sẻ bài viết tổng hợp cụ thể về nồi cơm điện cao tần IH sau đây cho các mẹ được tường minh 

1- Nồi cơm điện cao tần là gì?
Từ cuối thập niên 80 nồi cơm điện cao tần IH đã được nghiên cứu và sản xuất tại Nhật Bản, và không ngừng cải tiến chất lượng cho tới ngày nay.
Nồi cơm điện cao tần IH (Induction Heating)
- Là nồi cơm điện từ sử dụng công nghệ nấu cơm tiên tiến nhất, nấu cơm ngon hơn hẳn so với nhiều loại nồi khác. Phương pháp IH có hiệu suất nhiệt tốt,sử dụng công nghệ cảm ứng từ đun nấu không tiếp xúc (Không truyền nhiệt như nồi mâm nhiệt )., khi nấu với hiệu suất nhiệt cao, nhiệt được sinh ra ngay trong lòng nồi bởi sức nhiệt của các đường sức từ xung quanh lòng nồi. Phương pháp IH này còn kiểm soát đươc nhiệt sinh ra trong từng giai đoạn nấu, giúp cơm ngon và đảm bảo dưỡng chất có trong gạo.

pFzdRVDHy4yMqDe9he2Ip7Hb1Ih5H-mt3tigC9E2kg5OJo-hMPnndMn976C9HetM26Frouw7jVOMXRzaEe1tMd9dmresmX4syFO6mvsPLeOb3AB2pb2VOqUxdH_vD-OtC7G8Alf55hA79kKN_eoPlhxDkZkwJO-vsrL2DBA-YzeOWzqpk6wCs7z3xiTFlIZz2LGFcnK4D5Cwbbet1-xu5mww6NESeMbto_b05rB49E76FApH0uA962fERSaqBRTPoTYbh0ht6o6_f9lKLic21bjeMtoZYkdz-OpbBLeKy6yE6SceoiFqcacaHaceg6FoueBHl9sD9SCJ1LNNonS21Xp5kmFg-cAMTD2zCihZuLlmmmXdflV6udUEEEUwUZlacRoW8aQCmZ7sqrao8t057uKEdLN7YXxVey06mmRKBHUM2maP8ixyEAu_B6fLEfPgzelnco6lmeJ1vi6yRXv4nO2LdRXnKO-gTy11yME8CqPfQ8R-70WqWOrNMQOds0ym8XQuehnKJVYDrPyJNZDaeO-794NEE2sK4xy1IoRIj-hxf1L5X04iKLYrT8_8QRjJPpYfkA=w573-h293-no
2- Cơ chế hoạt động của nồi cơm cao tần IH: 
- Cuộn dây IH được bố trí bao quanh nồi để tạo ra các đường sức từ, dòng lực từ trường được tạo ra ở đây. Và với hiệu suất nhiệt cao, nhiệt được tạo ra ngay trong lòng nồi bởi sự tác động của các dòng từ trường bao quanh nồi. 

Khi dòng xoáy được tạo ra bởi cảm ứng điện từ, để có thể tạo ra cảm ứng sưởi tốt nhất, cần vật liệu sinh nhiệt có giá trị điện trở cao, bởi vậy chất liệu của lòng nồi quyết định nhiều đến yếu tố sinh nhiệt trong nồi cơm. Các vật liệu đồng và nhôm thấp giá trị điện trở sẽ không phù hợp cho nồi IH. 
Ngược lại, phần dây điện bao quanh nồi IH lại cần những vật liệu có giá trị điển trở thấp như đồng, để không có hiện tượng tan chảy khi sinh nhiệt lớn.

- Ngoài ra, khi nấu sôi, hơi nước được thoát hơi ra bên ngoài qua van thoát hơi nước. Tuy nhiên với công nghệ IH, nồi sẽ điều chỉnh lượng hơi nước thoát ra qua van thoát hơi nước thông minh, và tạo ra áp suất bên trong nồi cơm giúp cơm có được độ dẻo thơm ngon trong quá trình nấu và giữ ấm sau này.

Trong suốt quá trính nấu, gạo được giữ trong trạng thái nước ấm lên từ từ, chế độ của nồi cơm điện cao tần đã được cài đặt sẵn thời gian ngâm gạo cho các loại gạo khác nhau (gạo trắng, gạo lức, gạo nếp..) và nhiều chế độ nấu khác nhau (nấu thường, nấu nhanh, nấu cứng, nấu mềm).
Cài thời gian vừa đủ để làm mềm hạt gạo, và đến những phút cuối của quá trình nấu thì nước sẽ sôi bùng lên ở nhiệt độ cực cao, làm cơm nở nhanh đủ độ chín để chiết xuất ra vị ngon ngọt của cơm và làm ráo nước nhanh trong 5 phút để lưu giữ những dưỡng chất có trong gạo.



3- Điện năng tiêu thụ của nồi cơm điện IH:
Nhật Bản là quốc qua thường xuyên phải hứng chịu thiên tai, chi phí điện năng lớn, bởi vậy các vấn đề tiết kiệm nguồn năng lượng được đặt lên hàng đầu trong các sản phẩm của Nhật.Các nồi cơm điện cao tần của Nhật có thế tiết kiệm điện năng tiêu thụ so với các nồi thông thường từ 25% 40% đến 60%, giúp bạn giảm chi phí tiền điện hàng tháng. Những nồi đời mới sẽ luôn có những cải tiến trong tiết kiệm năng lượng.

4- Chế độ “Giữ ấm” trong nồi cơm điện cao tần IH
“Giữ ấm” là giữ ấm cơm khi nấu xong, hoặc giữ ấm cơm còn lại trong nồi.
Như các bạn biết, nồi bình thường khi giữ ấm cơm có trong nồi, chỉ sau 6 đến 12h cơm rất nhanh hỏng, khô, và bị ôi thiu.
Còn với nồi cao tần IH, với tùy từng nồi, tùy từng chất liệu giữ nhiệt, môi trường cách nhiệt chân không, áp suất hoặc hiện tượng đối lưu nhiệt của nồi cơm mà có chế độ giữ ấm với thời gian và chất lượng giữ ấm khác nhau. Có nồi giữ ấm được 12h, 24h mà cơm không bị thiu, mà vẫn giữ được dưỡng chất trong gạo. Có nồi có thể giữ ấm đến tận 48h.
Bởi vậy chế độ “giữ ấm” rất tiện lợi cho những gia đình bận rộn, phải đi làm mà không chủ động được thời gian nấu cơm. Nồi cơm điện cao tần IH sẽ giúp cho gia đình bạn, dù nấu cơm buổi sáng, để đến tối vẫn dùng được cơm mà hạt cơm vẫn rất ngon.

webtretho.com


Zalo
1
Bạn cần hỗ trợ?